Viêm nứu răng tuy không nguy hiểm nhưng lại mang cho ta cảm giác cực kỳ khó trịu, nó ảnh hưởng tới ăn uống và các công việc hàng ngày. Cùng tìm hiểu 8 cách  trị viêm nứu răng tại nhà cùng blog chuyện ấy.

13 Cách chữa viêm nứu răng tại nhà
Chữa viêm nứu răng tại nhà

Cách 1: Sử dụng nước muối

Súc miệng bằng nước muối giúp giảm các cơn đau do viêm nướu răng gây ra. Hòa 2 muỗng cà phê muối vào một ly nước ấm. Súc miệng bằng nước muối hai lần mỗi ngày cho đến khi cơn đau giảm mạnh.

Cách 2: Sử dụng tỏi

8 Cách chữa viêm nứu răng tại nhà
Tỏi điều trị viêm răng nứu, giảm đau hiệu quả

Không chỉ điều trị viêm nướu mà còn giúp giảm đau tự nhiên. Nghiền nát một tép tỏi, thêm một chút muối và thoa hỗn hợp này vào chỗ nướu bị viêm.

Cách 3: Chườm đá

Chườm túi đá sẽ giúp làm giảm sưng và đau vì đá được cho có thể chống viêm.

Cách 4: Sử dụng túi trà

Lượng a xít tannic trong túi trà đã qua sử dụng có thể giảm viêm nướu răng rất hiệu quả. Sau khi ngâm túi trà trong nước sôi, bạn để nguội một chút. Đặt túi trà nguội lên phần nướu bị viêm trong khoảng 5 phút hoặc lâu hơn. Đây là biện pháp khắc phục tại nhà rất đơn giản để ngừa viêm nướu răng.

Cách 5: Sử dụng mật ong

mật ong điều trị nhiễm trùng nướu răng rất hữu hiệu
Mật ong điều trị nhiễm trùng nướu răng rất hữu hiệu

Đặc tính kháng khuẩn và khử trùng trong mật ong điều trị nhiễm trùng nướu răng rất hữu hiệu. Sau khi đánh răng, chỉ cần chà xát một lượng nhỏ mật ong vào vùng nướu có vấn đề.

Cách 6: Sử dụng lá húng quế: 

Uống trà húng quế 3 lần/ngày giúp chữa bệnh nhiễm trùng nướu. Lá húng quế có tác dụng giảm đau, sưng và loại bỏ viêm nhiễm.

Cách 7: Sử dụng trà hoa cúc: 

Có thể được sử dụng như dung dịch súc miệng hoặc dùng để nhâm nhi. Trà hoa cúc giảm viêm nướu và đẩy nhanh quá trình lành bệnh.

Cách 8: Sử dụng nha đam

nha đam, có thể chữa viêm nhiễm nướu răng
Nha đam chữa viêm nhiễm nướu răng

Lô hôi còn gọi là nha đam, có thể chữa viêm nhiễm nướu răng. Lấy một ít gel lô hội xoa nhẹ nhàng vào vùng bị viêm. Hoặc uống nước ép lô hội cũng là cách hiệu quả để trị viêm nướu răng.

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.