Hiện nay có thể tạm chia làm mấy loại như sau

Giới tính có bao nhiêu loại ? 5 loại giới tính phổ biến nhất hiện nay

1/Dị giới tính (hereterosexuality) 

Dị giới tính hay những gì người được coi là bình thường: Họ có nhiễm sắc thể giới tính là XX nếu là nữ, hay XY nếu là nam. Khi trưởng thành, đàn ông chỉ thấy “yêu” các cô mà thôi và ngược lại phái nữ cũng chỉ thấy xúc động khi gặp những chàng trai. Họ có một bo phận sinh dục trong và ngoài hoàn toàn bình thường để làm tròn những chức năng mà tạo hóa ban cho.

2/Đồng giới tính (homosexuality): 

Đồng tính cho tới hiện nay, không ai hiểu trục trặc xảy ra ở khâu nào của quá trình hình thành giới tính khiến sinh ra những người đồng giới tính. Cũng như không ai hiểu tại sao, số người đồng giới tính nam lại gấp ba số đồng giới tính nữ. Họ là những người hoàn toàn bình thường về mặt sinh học như nhiễm sắc thể, bộ sinh dục trong và ngoài. Họ hoàn toàn hài lòng vì là đàn ông và muốn ăn mặc, cư xử như đàn ông nếu như họ là đồng giới tính nam. Tương tự, nếu là đồng giới tính nữ, các cô trông không khác gì một phụ nữ bình thường. Cái khác là, nếu là đồng giới tính nam, họ chỉ thấy dao động trước một người dàn ông, chứ không mảy may dao động trước một cô gái. Còn nếu là một đồng giới tính nữ thì họ không phản ứng trước đàn ông, nhưng lại bị cuốn hút bởi phụ nữ.

Đứng về phương diện truyền giống thì những người đồng giới tính do không sinh sản, nên không có lợi cho việc duy trì nòi giống. Nhưng y học hiện đại không cho họ là bệnh, vì vậy không cần điều trị.

Xem: Tại sao có người lại không có giới tính rõ ràng?

3/Chuyển giới tính (transsexualism): 

Chuyển giới thoạt nhìn thì tưởng họ cũng là đồng giới tính, vì thấy mọi, đùn ông lại đom lòng yêu một đàn ông khác hay một phụ nữ lại yêu một phụ nữ khác. Nhưng thụt ra, vỏ cơ bản họ khác với người đồng giới tinh Người (lỏng giới tính thì hài lòng với hình hài của minh và không muôn thay đổi, còn người 1 hiiyrn giới tính thì không hài lòng cơ thể của họ Nếu bên ngoài nhìn là nữ, thì họ chỉ muôn cắt bỏ tuyên vú, cắt bỏ bộ sinh dục nữ và được mang bô sinh dục nam, họ cắt tóc ngắn, hút thuốc lá, v.v. có vẻ đàn ông vì họ tin rằng mình là đàn ông vù muốn được mọi người nhìn và cư xử với họ nhự là một người đàn ông.



Cũng tương tự, nếu là người chuyển giới tính nư, bên ngoài họ là đàn ông nhưng họ muôn được cắt bỏ bộ sinh dục nam, muôn có bộ ngực thật lớn của phụ nữ, họ ăn mặc, nói năng nhỏ nhẹ nhàng phụ nữ, bởi vì họ cho rằng mình thật sự là nữ.

Không ai rõ vì sao cơ thể của người này có giới tính nữ (XX), nhưng bộ não của họ lại có giới tính nam, hay cơ thể nam (XY) nhưng bộ não lại nữ.

4/Nhị giới tính (bisexuality): 

Nhị giới tính về cơ bản họ là những người dị giới tính, là người bình thường I lọ có vợ con hay chồng con như mọi người, nhưng thỉnh thoảng lại quan hệ với người đồng giới tính Không ai hiểu tại sao họ lại có sở thích kỳ lạ như vậy, và cũng không có thuốc để điều trị.

5/Lưỡng giới tính (hermaphroditism): 

Lưỡng tính đây không phải là những trường hợp như chuyển giới tính, đồng giới tính, nhị giới tính, mà là những người có bệnh thật sự, cần được chữa trị. Lưỡng giới tính có thể chia ra hai loại, lưỡng giới tính thật hoặc lưỡng giới tính giả.

Người lưỡng giới tính thật mang cả hai bộ nhiễm sắc thể giới tính XX và XY. Họ thường có bộ sinh dục ngoài không rõ ràng, dù có vẻ giống phái nam nhiều hơn. Người lưỡng giới tính giả nam có bộ nhiễm sắc thể giới tính XY của nam, nhưng do nội tiết tố nam không phát huy tác dụng nên cơ thể họ không phát triển theo hướng nữ giới hay bộ sinh dục ngoài nhìn không rõ là nam hay nữ. Người lưỡng giới tính giả nữ có bộ nhiễm sắc thể nữ XX, nhưng do nội tiết tố nam phát triển mạnh bất thường nên bộ sinh dục trông giông cả nam lẫn nữ.

Không có một công thức chung trong việc điều trị những người này. Tùy theo sự phát triển của cơ quan sinh dục theo hướng nam nhiều hơn hay nữ nhiều hơn, tùy theo họ dược nuôi dưỡng như nam hay nữ, tùy theo bản thân họ nhìn nhận họ là nam hay nữ, tùy theo mức độ khó hay dễ của phẫu thuật , từng trường hợp cụ thể sẽ được điều trị để trở thành đàn ông hay đàn bà.
Có thể bạn quan tâm: https://www.bacsichuabenhsoithan.com

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.