Giới tínhtình dục là một lĩnh vực khoa học còn nhiều điều bí ẩn, và bao gồm nhiều ngành khoa học khác nhau. Ở các loài động vật cao cấp, mỗi loài tồn tại dưới hai dạng khác nhau như: Con đực. con cái, con trống con mái. Và để duy trì nồi giông thì hai giới phải phối hợp với nhau. Giới tính là chỉ những đặc điểm phân chia động vật thành hai giới khác nhau. Nhưng ở con người thì vấn đề giới tính không đơn giản như trên, mà phải được xem xét ờ nhiều phương diện, mong rằng tập sách này sẽ mang lại ít nhiều bổ ích đối với bạn đọc, khi muốn hiểu biết thêm về chính mình.


Tại sao có người lại không có giới tính rõ ràng?

Mỗi người sinh ra đều mang 22 cặp nhiễm sắc thể thường và 1 cặp nhiễm sắc thể giới tính, sẽ là con trai khi có cặp nhiễm sắc thể giới tính là XY và sẽ là gái khi có cặp nhiễm sắc thể giới tính là XX.

Đối với trẻ gái, nhiễm sắc thể 46, XX cho thấy trên 2 cánh dài và ngắn của nhiễm sắc thể X đều chứa gen cho sự phát triển bình thường của buồng trứng. Đối với trẻ trai, nhiễm sắc thể Y có gen xác định giới tính TDF quyết định sự phát triển của tinh hoàn.

Xem: Rốt cuộc "Chuyện ấy" là chuyện gì ?

Vào tuần thứ 6 của bào thai, bộ phận sinh dục của nữ và nam giông nhau nhưng sau đó có sự phát triển và khác biệt hóa. Vào tuần thứ 8, tế bào Leydig của tinh hoàn bắt đầu hoạt động và tiết testosteron, một hormon chính của tinh hoàn
Ví) gây nam hóa bào thai XY để tạo ống dẫn tinh mao tinh, túi chứa tinh, phát triển dương vật dồng thời làm tinh hoàn di chuyển từ ổ bụng xuống bìu.

Trong khi đó ở nữ, do không có gen xác đinh giới tính trên nhiễm sắc thể Y, tuyến sinh duc phát triển thành buồng trứng vào tuần lễ thứ 10 của thai kỳ. Các noãn bào có mặt vào tháng thứ 4 của thai kỳ và đạt tới 7 triệu tế bào trứng vào tháng thứ 5 của thai kỳ. Khi sinh ra, buồng trứng có khoảng 1 triệu nang hoạt động và giảm Xuống còn 0,5 triệu nang khi có kinh nguyệt. Hormon chủ yếu của buồng trứng là estrogen.

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.