Vào những ngày tết. chúng ta thường thoải mái ăn uống, nhậu nhẹt. Ăn không theo bữa nữa. Theo truyền thông lâu đời khách đến nhà ngày tết là mời ăn uống nhiệt tình. Vì vậy các bạn các cần chú ý để các loại thức phẩm không nên ăn nhiều vào ngày tết để tránh các bệnh có thể gặp làm mất niềm vui vào ngày tết.



Top 5 đồ ăn thức uống không nên ăn nhiều vào ngày tết

1. Cà - phê và Rượu

Uống cà phê và rượu làm tăng khả năng hoạt động của hóc môn cocti-zon - hormone gây stress, mà stress là một trong những nguyên nhân chính của vấn đề về da, thường gây mụn bọc trên da.


Ngoài ra Rượu còn là chất kích cực kỳ nguy hiểm khi uống nhiều, con người trở nên say sỉn không kiểm soát được hành vi và thường rất rễ bị kích động. Uống rượu khi lái xe còn gây ra tình trạng buồn ngủ, không kiếm xoát được tốc độ gây tai nạn. Rượu là loại thức uống được nạp vào cơ thể nhiều nhất trong ngày tết.

2. Bánh Trưng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bánh trưng là thực phẩm tăng cân nhanh chóng, trung bình một cái bánh chưng cỡ lớn chứa hơn 1600 calories, một con số quá lớn cho một bữa ăn trong ngày. Để dung hòa giữa việc giữ gìn không khí Tết cũng như tránh tăng cân, chị em phụ nữ nên chọn các loại bánh chưng nhỏ, ít mỡ và không ăn quá 100g bánh chưng cho mỗi bữa ăn.

3. Các loại mứt tết.

Các loại mứt tết đều đã qua các công đoạn chế biến làm hoa quả thay đổi giá trị dinh dưỡng rất nhiều. Ví dụ như chanh, tắt, me, cà chua khi chưa chế biến được xem như những món thúc đẩy sự giảm cân nhưng khi làm mứt, một lượng đường rất lớn đã được bổ sung vào các loại hoa quả này. Chính vì vậy các món mứt ngày Tết luôn có lượng calories rất cao do chứa nhiều đường.


4. Đồ ăn chiên nướng

Đồ chiên nướng thường chứa nhiều dầu mỡ, khi hấp thụ vào cơ thể sẽ khó có cơ hội được tiêu hóa hết. Sau khi rán, đại bộ phận các thực phẩm đều được bao bọc một lớp dầu mỡ, làm giảm sự tiếp xúc của nó với men anbumin hoặc amylase, gây đầy bụng, khó tiêu.



Các chất béo không được chuyển hóa và đốt cháy thì sẽ tích tụ lại cơ thể, dồn lại dưới da , gây sức ép đối với các tuyến bã hoạt động dưới da, gây ức chế, bài tiết kém, làm "tắc nghẽn" sự lưu thông của da, dễ gây ra mụn.

5. Đồ ăn cay nóng

Đồ ăn cay, chủ yếu là các loại gia vị như tỏi, ớt, hạt tiêu... có tác dụng tăng thêm hương vị cho món ăn. Nhưng nếu ăn nhiều nhóm thực phẩm này sẽ là mối nguy hiểm cho làn da của bạn. Không chỉ dừng lại ở đó, đồ ăn cay còn là nhân tố phá hủy và gây hại cho dạ dày của bạn.

Thực phẩm nên ăn nhiều vào ngày tết

Đậu nành 

Ngoài chứa tinh bột, đậu nành còn chứa những hormone làm cho bạn cảm thấy no lâu. Bên cạnh đó, đậu nành có chứa chất xơ hòa tan làm giảm cholesterol và giúp cải thiện sức đề kháng insulin 

Nấm Nấm 


là thực phẩm ngày tết không thể thiếu vì nó là nguyên liệu để chế biến một số món ăn trong dịp tết này. Nấm là thực phẩm có chứa ít calo nhưng lại giàu germanium, vitamin B nên rất tốt trong việc làm tăng oxy hóa trong cơ thể, vitamin B có tác dụng tích cực trong quá trình trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch, giảm khả năng tích trữ chất béo. VÌ vậy nấm trở thành thực phẩm giảm cân hiệu quả. 

Rau xanh 

Rau xanh rất tốt cho sức khỏe, cung cấp nhiều vitamin và chất xơ, khoáng chất, protein. Các loại rau lá xanh, cà chua, cà rốt, cà tím, ớt và tất cả những thực phẩm màu sắc khác đều có tác dụng giảm cân hiệu quả. 

Nước 

Nên uống nuóc chanh/cam để thanh lọc cơ thể, giúp tiêu hao mỡ thừa hiệu quả. Chanh được cho là loại thức uống giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả. Với một ly nước chanh vào sáng sớm sau khi ngủ dậy 30 phút sẽ giảm đáng kể lượng mỡ.

Tết ăn gì để vẫn khỏe đẹp

Nếu không thể tránh các loại thực phẩm nói trên thì bạn nên hạn chế tới mức có thể và tăng cường các thực phẩm tốt cho da như cá, thực phẩm giàu chất kẽm như có trong thịt nạc, thịt gà không da, lạc, ngũ cốc nguyên cám, sữa chua, váng sữa, trứng gà, nấm, ngũ cốc, hàu, sò, hến…, ăn nhiều hoa quả và rau xanh.

Chúc các bạn có 1 cái tết vui vẻ, an toàn bên gia đình


Nguồn blogchuyenay.com

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.