Với mong muốn bé có một đôi mắt đẹp với lông mi dài đen nhánh và cong vút như búp bê nên các bà hay các mẹ thường cắt lông mi. Hành động cắt lông mi cho bé đúng hay sai ?

  • Lông mi sẽ trải qua ba giai đoạn. Hầu hết trong thời gian đó nó sẽ phát triển hơn về độ dài. Lông mi của trẻ sẽ có khoảng 150 sợi, chiều dài của lông mi cũng khá ngắn. Trung bình, mỗi ngày lông mi dài thêm 16 mm. Vì vậy, nếu bạn cắt tỉa lông mi, chúng sẽ tự động mọc trở lại, tuy nhiên sẽ phải chờ trong 5 tháng. Lông mi chỉ tồn tại 3 tháng, ngắn hơn rất nhiều lần so với tóc.
  • Lông mi mọc dài và dày hơn bằng cách sử dụng dưỡng mi trước khi đi ngủ hoặc đơn giản hơn bạn có thể dưỡng mi bằng dầu dừa hay dầu oliu cũng rất tốt. Bạn có thể dùng tăm bông bôi dầu ô liu hoặc dầu dừa lên lông mi ba lần một tuần trước khi đi ngủ. Các loại dầu này sẽ giúp lông mi chắc khỏe, không bị rụng và có thể mọc dài hơn. Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm lên vùng mi mắt và dưới mắt.

Tác dụng của lông mi

  • Có vật thể lạ tiếp cận mắt trẻ, lông mi sẽ ngay lập tức đóng lại theo phản xạ để bảo vệ mắt. Ngoài ra, lông mi trẻ sơ sinh còn giúp ngăn bụi, mồ hôi xâm nhập vào mắt. Do đó nếu cắt đi lông mi của con cũng có nghĩ mẹ đã vô tình bỏ đi hàng rào bảo vệ cho đôi mắt bé.
  • Phần đầu lông mi tương đôi mềm nhưng phần gốc lại cứng, việc cắt cụt lông mi có thể khiến trẻ dễ bị kích ứng mắt, tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh mắt, có thể dẫn đến các bệnh trẻ em về mắt khác nhau. Mặt khác, những sợi lông mi mới dài ra sẽ kích thích mắt của em bé, khiến trẻ khó chịu, sợ ánh sáng, chảy nước mắt…

Đúng hay sai việc cắt lông mi cho bé

Có nên cắt lông mi cho bé hay không ?

  • Các chuyên gia về sức khỏe trẻ em cho biết rằng, việc lông mi của trẻ dày hay dài không phụ thuộc nhiều vào nhiều yếu tố, trong đó yếu tố di truyền giữ vai trò chủ đạo. Nhiều bà mẹ nghe truyền tai nhau kinh nghiệm để cho hàng mi của trẻ dày và cong sau này thì nên cắt mi cho trẻ từ nhỏ, vậy nên có rất nhiều bà mẹ đã thẳng tay cắt lông mi của bé ngay từ nhỏ.
  • Trên thực tế thì đây là một cách làm đẹp phản khoa học. Việc cắt lông mi của trẻ có thể khiến trẻ bị cản trở tầm nhìn và dẫn đến một số hậu quả xấu.
  • Đặc biệt là trẻ sơ sinh mắt của bé còn yếu nên việc cắt lông mi không những không có tác dụng làm cho nó mọc dày hơn mà còn hạn chế các tác dụng bảo vệ của lông mi với mắt.
  • Sau khi cắt, lông mi của trẻ sẽ ngắn hơn nên không có tác dụng bảo vệ mắt. Khi những sợi lông mi này mọc ra cũng sẽ không được mềm, vì thế dễ gây ra những căn bệnh như viêm kết mạc, viêm giác mạc và một số những triệu chứng khác.
  • Cũng có trường hợp, sau khi cắt lông mi của trẻ thì những sợi lông mi mới mọc ra không đều, sợi dài sợi ngắn. Điều này được giải thích là do việc cắt lông mi dẫn đến sự phá hủy nang lông, làm đảo lộn quá trình phát triển bình thường của lông mi.

Vậy nên, nếu bạn đang có ý định làm cho hàng mi của con dày và đen hơn bằng cách cắt lông mi của trẻ thì hãy từ bỏ ngay nhé

- Tổng hợp
Blog chuyện ấy

Đăng nhận xét

  1. Đọc nhiều Tin tức thấy ngta cũng nên bảo để lông mi tự nhiên thì tốt hơn

    Trả lờiXóa
  2. Lông my này thì sau ko cân cho con Làm đẹp

    Trả lờiXóa

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.