Để tránh thai hay có thai bạn chỉ cần tính chu kỳ kinh nguyệt một cách chuẩn xác thì mọi việc sẽ rất rễ dàng. Nếu muốn tránh thai hãy làm chuyện ấy vào ngày an toàn và nếu muốn có thai hãy quan hệ vào những ngày trứng dụng.


Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để tránh thai hay có thai

Cách tính chu kỳ kinh nguyệt để tránh thai hay có thai

  • Tùy vào cơ địa mỗi người và một số yếu tố khách quan khác như tâm lý, chế độ ăn uống, sinh hoạt mà một chu kỳ nguyệt san của phụ nữ thường kéo dài 28-35 ngày.
    Bạn nào muốn sử dụng biện pháp tránh thai tự nhiên có thể tính ngày an toàn, ngày không an toàn cho việc thụ thai thông qua chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng.
  • Cách tính cụ thể: Mối tháng, trứng thường rụng vào ngày 14 của kỳ kinh nguyệt tiếp theo, trứng sau khi phóng ra sẽ sống trong ống dẫn trứng 1-2 ngày, để đợi thụ tinh, tinh trùng có thể sống trong bộ phận sinh sản của XX 2-3 ngày. Vậy nên, trước và sau khi trứng rụng vài ngày, khả năng thụ thai là rất dễ - thời điểm tốt để có thai
  • Bạn nào có ý định làm “chuyện ấy” và sử dụng biện pháp tránh thai bằng cách tính chu kỳ kinh nguyệt thì tốt nhất nên “thực hiện” trước và sau chu kỳ kinh 1 tuần thì tỷ lệ an toàn rất cao. Đồng thời tránh xa thời gian trước và sau khi rụng trước 3-4 ngày nhé.

Mẹo nhỏ tăng khả năng sinh con trai.

Tinh trùng có thể tồn tại trong cơ quan sinh dụng của phụ nữ là 3 ngày.
Tinh trùng XY - Tinh trùng sinh con trai: bơi nhanh nhưng đứt đuôi rồi chết, tồn tại 1 ngày hoặc vài giờ
Tinh Trùng XX - Tinh trùng sinh con gái: Bơi chậm nhưng sống rất lâu, tồn tại 2-3 ngày

Nếu muốn sinh con trai thì một trong các yêu tố là bạn phải quan hệ vào những ngày đầu tiên trong thời kỳ dụng trứng.

Nếu muốn sinh con gái hãy quan hệ vào những ngày cuối cùng của kỳ dụng trứng.

Để trắc chắn thời gian dụng trứng và vị trí của trứng thì các bạn nên đi siêu âm-"soi trứng" để biết được trứng đã dụng hay chưa, vị trí trứng đang ở đâu.

Trứng trong ống dẫn trứng sinh con trai
Trứng xa ống dẫn trứng sinh con gái.

Mẹo trên chỉ để tham khảo thôi nhé. Vì để sinh được con trai đó là điều không hề đơn giản còn phù thuộc rất nhiều yếu tố.

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.