Trứng vịt lộn hay hột vịt lộn là món ăn được chế biến từ quả trứng vịt khi phôi đã phát triển thành hình. Có nên cho trẻ em dưới 5 tuổi ăn trứng vịt lộn hàng ngày ?

Trứng Vịt Lộn Nên Hay Không Cho Trẻ Em Dưới 5 Tuổi Ăn



Những điều cần biết trước khi ăn trứng vịt lộn

Có 4 điều bạn nên biết trước khi ăn trứng vịt lộn
  1. Thời điểm ăn: Ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng là tốt nhất, vì trứng vịt lộn rất khó tiêu nếu ăn và buổi tối sẽ rất khó trịu vào buổi tối con người ít hoạt động, sẽ sinh ra chứng đầy hơi.
  2. Vì sao khi ăn trứng vịt lộn có rau răm: Tác dụng của rau răm khi ăn sống thì ấm bụng, tiêu thực, sát trùng, tán hàn.Rau răm làm sáng mắt, ích trí, mạnh gân cốt.
  3. Không ăn quá nhiều: Một quả trứng vịt lộn có 182 kcal năng lượng, 13,6 g protein; 12,4 g lipit; 82 mg canxi; 212 g photpho và 600 mg cholesterol.beta carotene, các vitamin nhóm A, nhóm B và vitamin C, sắt. Ăn quá nhiều sinh ra dư thừ và là nguyên nhân của 1 số bệnh tim mạch, huyết áp, đái đường.
  4. Trứng vịt lộn có tốt cho bà bầu: Trứng vịt lộn có lượng đạm cao, ăn nhiều chậm tiêu, sinh nhiều cholesterol. Bà bầu nên ăn 2 quả 1 tuần nhưng không 1 lúc ăn 2 quả liền nên cách xa nhau 1 chút.

Trứng vịt lộn nên hay không cho trẻ em dưới 5 tuổi ăn.

Nên ăn

Nên ăn  bởi vì trong trứng vịt lộn có rất nhiều chất dinh dưỡng, gấp nhiều lần với trứng trắng, dù là trứng vịt lộn, trứng gà lộn, trứng cút lộn. Trong một quả trứng vịt lộn có 182kcal năng lượng, 13,6g protein, 12,4g lipit, 82mg canxi, 212mg phốtpho, 600mg cholesterol… Ngoài ra, còn có nhiều vitamin A, một số ít sắt, gluxit, vitamin B1 và C..
Trứng vịt lộn có tác dụng tu âm, dưỡng huyết, ích trí, giúp cơ thể nhanh tăng trưởng. Rau răm có tác dụng trừ hàn, tiêu thực, sáng mắt, sát trùng, mạnh chân gối, ấm bụng, chống đầy bụng khó tiêu. 

Trứng Vịt Lộn Nên Hay Không Cho Trẻ Em Dưới 5 Tuổi Ăn

Không nên ăn

Cái gì quá cũng không tốt, trứng vịt lộn cũng vậy. Không nên ăn quá nhiều chính vì sẽ ảnh hướng sấu tới sức khỏe, trong trứng vịt lộn có rất nhiều dưỡng chất nên nếu ăn quá nhiều sẽ sinh ra bệnh bệnh cao huyết áp, tiểu đường, viêm gan, gan nhiễm mỡ, tim mạch, gout,.. với những người đã bị các bệnh kể trên càng nên tránh, 1 tuần chỉ nên ăn 1 đến 2 quả.
Trẻ em dưới 5 tuổi không nên ăn quá nhiều, 
  • Vì trong trứng vịt lộn có hàm lượng vitamin A và tiền vitamin A rất cao. Trẻ dưới 5 tuổi chỉ cần ăn 100g trứng vịt lộn đã nạp vào gấp 2 – 3 lần nhu cầu vitamin A của cơ thể trong ngày.
  • Việc thừa vitamin A sẽ gây ra nhiều tác hại như gây vàng da, bong tróc biểu bì da, ảnh hưởng đến việc hình thành hệ xương ở trẻ.
  • Trẻ dưới 5 tuổi do bộ máy tiêu hóa chưa hoàn thiện nên nếu ăn loại thực phẩm có quá nhiều chất như trứng vịt lộn sẽ gây khói tiêu, đầy bụng, tiêu chảy…
Trứng vịt lộn được coi là 1 vị thuốc để bồi bổ sức khỏe nhưng đừng quá lạm dụng vì chính nó quá nhiêu chất dinh dưỡng có thể sinh ra dư thừa và sinh bệnh. Vậy nên hãy là người tiêu dùng thông thái.

- Tổng hợp

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.