Theo các chuyên gia da liễu những vi khuẩn là nguyên nhân chính gây ra căn bệnh hôi nách. Khi vùng da dưới cánh tay tiết ra mồ hôi để điều hòa thân nhiệt, khu vực này sẽ trở nên bị ẩm ướt, ngoài ra, nhiệt độ ở đây khá ấm là điều kiện tốt cho vi khuẩn được hình thành và phát triển.




Khi vi khuẩn cư ngụ ở nách, thức ăn chính chính của chúng là các chất bã được cơ thể bài tiết qua tuyến mồ hôi. Vi khuẩn sẽ tiết ra một loại chất có tên gọi là 3-methyl-2-hexenoic Acid. Và chính chất này đã tạo nên mùi hôi nách khiến cho bạn và những người xung quanh đều khó chịu.

Các loại thức ăn như hành tây, thức ăn cay nóng, thực phẩm có chứa Cafein….. cũng được xếp vào nhóm các nguyên nhân gây hôi nách.

Hôi nách không phải bệnh nan y và cũng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Nguy hại chủ yếu của hôi nách là gây ra mùi khó chịu. Do đó, người bệnh thường thiếu tự tin, ảnh hưởng lớn đến tâm lý của bệnh nhân và vì thế nó cũng gây không ít ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã hôi cũng như công việc của người bệnh

Có thể bạn quan tâm:


Nguồn: 
Blog chuyện ấy

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.