blogchuyenay.com - Hy vọng những chia sẻ cách luộc rau muống xanh ngon giòn hấp dẫn như ở tiệm trên đây sẽ giúp cho các bạn có một món rau muống tuyệt vời cho cả gia đình.




Mẹo vặt nấu ăn giúp rau muống luộc có màu đẹp mắt


  • Nếu không luộc một lần để ăn trong 2 bữa thì không phải nhúng rau đã luộc vào nước lạnh. Bởi chỉ cần rau cho vào nồi dùng đũa trở mặt nhiều lần đậy nắp mau chín, rau cũng đủ xanh mướt và giòn lắm rồi. 
  • Rau muống có màu xanh mướt hay không còn tùy thuộc vào loại rau muống mà bạn mua về nữa. Nếu rau muống mà ngắn mầu hơi nâu thì không có cách gì cho nó xanh cả. Thậm chí nước luộc khi cho đồ chua vào như chanh, sấu, lá me ... không trong được mà ngả qua mầu vàng vàng. 
  • Nếu luộc rau muống mà nhiều nước thì rau và nước cũng ngon hơn. 
  • Khi vớt rau ra, nên chú ý giảm nhiệt thật nhanh rau sẽ xanh và xanh lâu. Nhà mình hay tải rau mỏng ra rổ tre, hoặc để trước quạt điện là ổn nhất


Nguyên liệu cần thiết cho món rau muống luộc

  • Rau muống ớt: 1 mớ
  • Muối, mì chính
  • Chanh, ớt
  • Nước sôi để nguội: 1 lít

Cách luộc rau muống xanh ngon hấp dẫn

Muốn có cách luộc rau muống ngon trước tiên bạn chọn đúng loại rau muống ngon, rau muống ngon là loại rau muống trắng, lá nhỏ dài như lá ớt, chính vì thế người ra gọi là rau muống ớt. Loại rau này sau khi luộc sẽ cho nước rau màu xanh nhưng trong, rau giòn và thơm.



Rau muống sau khi mua về nhặt bỏ cậng già, lá sâu, rồi đem rửa sạch lại với nước, nên ngâm rau muống trong nước muối loãng 15 phút trước khi luộc.

Bạn nên chọn xoong rộng để luộc rau nhé, xoong rộng vừa giúp rau chín đều vừa giúp cách luộc rau trở nên xanh hơn. Cho 1 lít nước lạnh vào xoong, cho 1/2 thìa muối vào nước luộc rau, đun sôi trên lửa to, khi nước sôi thì cho rau vào. Ngay sau khi cho hết rau thì dùng đũa lật rau từ dưới lên trên để rau được thấm nước sôi đều.



- Tổng hợp

Đăng nhận xét

  1. Trần Thu14:05 24/2/16

    Giờ rau ăn rau muốn cũng sợ lắm.. Người ta cho rau muống ăn rầu nhớt xe máy thôi

    Trả lờiXóa

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.